hút âm nhà hát gia đình

tán âm phòng karaoke gia đình – bắt đầu từ đâu? Bạn đã bỏ hàng trăm triệu cho một dàn âm thanh Dolby 7.1 nhưng vẫn có cảm giác rạp hát gia đình không ưng ý, âm thanh bị dội hay loa có tiếng rít? Đã đến lúc bạn cần xem lại việc xử lý âm thanh. Để giúp bạn xử lý vấn đề đó, trong bài này, Gỗ tán âm Remak sẽ trình bày phương pháp xử lý hút âm phòng hát gia đình với vật liệu cách thức âm theo trình tự 3 bước: xử lí âm cao, trung, thấp tần.

Xử lý cách âm phòng nghe gia đình – vật liệu hút âm

1) Xử lý âm tần thấp:

Đầu tiên bắt đầu từ việc khó nhất, xử lí âm thấp tần: Thông thường phòng nghe nhạc có chiều cao ~2.6m gặp phải sóng đứng (standing wave) 63Hz và 125Hz.

Phương pháp tán âm hiệu quả nhất trong trường hợp này là sử dụng mút hình (mút trứng, mút gai) – loại vật liệu tiêu âm hiệu quả nhất ở âm tần thấp, đặc biệt là xử lý chân và các góc tường.

Xử lý tiêu âm rạp hát gia đình – vật liệu tán âm

Để nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng, ta có thể ốp gỗ hút âm ra ngoài lớp mút tán âm . Công việc này còn có tác dụng hỗ trợ xử lý âm trung và cao tần

Ngoài ra, ta có thể đặt cột chân voi cách gọi của dân chơi đối với cột tiêu tiếng trầm kê góc, còn gọi là "bass trap") ở 4 góc phòng hay phân bố rải rác dọc các bức tường sau loa và 2 tường bên. Nhìn chung, chân voi vừa có tác dụng cách thức âm , vừa có tác dụng hút âm bass.

2) Xử lí âm trung và cao tần

Khi đã xử lý thành công âm thấp tần thì mọi việc trở lên rất đơn giản. Vị trí nào phải bí quyết âm trung và cao tân? Đó chính là vách tường (sau sofa và tường hai bên).

Vật liệu phù hợp cả về kỹ thuật và thẩm mỹ trong trường hợp này là gỗ hút âm .

xử lý tán âm nhà hát gia đình

Xử lý hút âm phòng karaoke gia đình – vật liệu tán âm

Đối với vách tường, bên ngoài ta ốp gỗ tán âm , trong lót bông thủy tinh hoặc bông khoáng.

Để nâng cao tính hiệu quả và tính thẩm mỹ. Ta sử dụng rèm treo tường và trải thảm sàn giữa sofa và dàn máy.

Có thể chúng ta bỏ qua sofa, người, giá sách… đều là dạng tiêu âm. phòng nghe nhạc có 1 người khác với phòng chiếu phim có 5 người. Vì vậy khi xử lí hí trường chỉ cần tìm kiếm sự cân bằng tương đối thôi, không thể nào đạt được sự hoàn hảo 100%.

Thi công cách âm phòng chiếu phim gia đình với gỗ hút âm xẻ rãnh và tường thạch cao đục lỗ

Vật liệu hút âm được sử dụng nhằm giảm thiểu sự phản âm quá lớn gây ảnh hưởng xấu đến việc thưởng thức âm thanh. Tuy nhiên, việc xác định một "liều lượng" bao nhiêu là vừa đủ lại không dễ dàng. Về nguyên tắc là từ 15 – 30% tổng diện tích bề mặt của căn phòng cần phải đặt tiêu âm. Nhưng điều này phụ thuộc vào từng phòng chiếu phim và mong muốn chủ quan của chính bạn. Nó cũng giống như bí quyết tăng giảm gia vị để tạo ra một món ăn ngon lành của một đầu bếp có tài vậy… Trong quá trình nghe thử, thấy cần phải điều chỉnh dải tần nào, bạn sẽ tự làm những thiết bị tương ứng để lắp đặt. Nên làm dần từ ít đến nhiều, vừa làm vừa nghe thử và hiệu chỉnh dần cho đến khi đạt kết quả tốt nhất.

Để được hỗ trợ về vật liệu tiêu âm, cách thức thi công hút âm phòng karaoke gia đình, liên hệ 09836.106.338– Gỗ hút âm Remak cam kết sẽ mang đến giải pháp hút âm hoàn hảo nhất

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »