biện pháp tiêu âm Ống gió mềm tiêu âm hiệu quả

Tiêu âm cho Ống gió mềm cách nhiệt điều hoà không khí và thông gió tại đầu hút và đẩy của quạt cũng như của những FCU như thế nào là thắc mắc của đa số anh em khi mới bắt tay vào lĩnh vực bề ngoài, thi công hệ thống điều hòa thông gió. Để giải đáp được thắc mắc này, đòi hỏi các kỹ sư cần sở hữu cả kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tiễn. mang kinh nghiệm trong nghành Chất liệu tiêu âm, Chất liệu Remak sẽ gửi tới bạn biện pháp tiêu âm ống gió hiệu quả.
một. công nghệ tiêu âm
Tính tiêu âm cho Ống gió mềm bảo ôn theo công thức công nghệ tiêu âm.
tỉ dụ tính tiêu âm cho 1 chiếc Quạt: Lấy độ ồn của quạt trừ đi độ ồn trên phố ống: co, tee, nối giảm, mồm gió, … và trừ đi độ ồn của phòng.
- Độ ồn của Quạt: mang thể chọn theo Manufacturer hoặc tự tính dựa vào công suất, lưu lượng và cột áp. Sẽ biết đc 1 dãi Octan (Hz)
- đề xuất độ ồn của không gian service, tỉ dụ phòng đề xuất 50 dbA, sẽ mang 1 dãi Octan tương ứng
- Được kết quả một dãi octan cần phải tiêu âm.
- chung cục chọn chiếc tiêu âm với dãi octan tương ứng với tần số tính được ở trên.
2. trang bị tiêu âm
Trong khoa học điều hòa không khí người ta thường sử dụng những thiết bị tiêu âm nhằm giảm âm thanh phát ra trong khoảng các thiết bị và mẫu không khí chuyển động truyền tới khu vực tiếp giáp với và đặc thù là truyền vào phòng.
- Đối mang các trang bị nhỏ như quạt, FCU hay AHU thường sẽ được bọc kín trang bị bằng các hộp tiêu âm để hút hết những âm thanh phản xạ trong khoảng thiết bị ko để chúng lan truyền ra xung quanh.
- Đối sở hữu các AHU lớn, phòng máy Chiller được đặt trong các phòng máy kín mang bọc bí quyết âm.
- Đối có chiếc ko khí, dùng những hộp tiêu âm đặt trên phố đi. những hộp tiêu âm này có nhiệm vụ hút hết âm thanh lan truyền theo dòng không khí di chuyển.
Khả năng tiêu âm của các hộp tiêu âm lắp trên những đường ống hút và đẩy của hệ thống cấp gió điều hoà phụ thuộc vào phổ biến nguyên tố :
– Đối sở hữu hộp tiêu âm chữ nhật, khi nâng cao chiều dày, khối lượng riêng lớp bông thuỷ tinh tiêu âm và giảm khoảng bí quyết giữa các Tấm tiêu âm remak giá rẻ thì mức độ giảm âm của hộp nâng cao đáng nhắc.
– Đối sở hữu hộp tiêu âm kiểu tấm bản, kích thước tối ưu để đạt hiệu quả tiêu âm lớn nhất phụ thuộc vào d•i tần số âm thanh. Đối có nguồn gây ồn mang tần số tốt nên chọn hộp mang kích thước lớn và trái lại. Khả năng tiêu âm to nhất của số đông những hộp tiêu âm tấm bản thường ở dải tần số khoảng 500÷1000Hz.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »