bí quyết xếp đặt loa thùng cho phòng nghe nhạc

Vị trí đặt loa stress

sở hữu hệ thống loa âm thanh nổi (stereo) hay hệ thống âm thanh vòm (surround), bạn vẫn nên đặt hai loa bass trước cách nhau khoảng 1,5-2,5m ở trước Vách, ngang hàng có nhau và hướng trực tiếp về phía người nghe.

nếu như loa bass của bạn thuộc loại để trên sàn (floorstanding), chúng sẽ được ngoài mặt sao cho hợp sở hữu vị trí ngồi. tuy nhiên, nếu là loa bass để trên kệ (bookshelf), bạn sẽ phải đặt chúng ở vị trí hoàn hảo là cao ngang tầm tai của mình lúc ngồi. loa surround cho hệ thống loa stress xem phim tại gia nên được đặt ở vị trí tương đương có các loa bass trước (front), nhưng khá lui về phía sau vị trí ngồi của người nghe. Chúng cũng nên hướng trực tiếp vào người nghe và ko được chụm lại.
nếu như mang loa thùng surround và cả loa sau (rear), như trong hệ thống loa xem phim tại gia 7.1, loa bass rear nên được đặt ở vị trí của loa surround trong hệ thống 5.1, trong khi những loa surround trái và phải nên đặt ở 2 bên và hướng vào vị trí người nghe. kèm theo là loa stress trung tâm nên được đặt ở vị trí giữa của mặt trước.

nếu như với cặp loa thùng hướng trần (củ loa thùng được bẻ góc để hướng lên trần) thì bạn nên đặt chúng bên trên các loa front trái và phải, hay càng gần vị trí ấy càng rẻ.

Cũng cần lưu ý rằng vị trí ngồi lý tưởng là phải ko dựa vào Tường sau, nhất là khi sử dụng hệ thống âm thanh surround, nhưng phải sắp giữa phòng (nếu mang không gian).

Khoảng bí quyết giữa loa và Tường

chẳng những phải đặt loa stress đúng vị trí và hoàn hảo nhất là phải hướng về phía trước, mà còn bạn còn phải đặt loa thùng sao cho ko bị dội vào Vách nhằm hạn chế hiện tượng hiệu năng bị giảm, nhất là đối có âm tầm trung và trung trầm.

một số lời khuyên trong sách hướng dẫn dùng loa bass chỉ ra bí quyết xác định như sau: Nghe khoảng 30 giây 1 bản nhạc hay phần âm thanh của một bộ phim mà bạn thường nghe hay xem. Sau đấy đi lại loa stress ra cách Tường khoảng một đoạn 5cm rồi thử lại Âm thanh sẽ dần nghe hay hơn khi bạn tiếp tục thử dời loa stress ra xa Vách hơn. Nhưng sẽ với lúc âm thanh nghe tệ hơn, bạn nên dời loa lại vị trí ngay trước ấy và sẽ có được vị trí đặt loa stress phù thống nhất.
phương pháp thử loa kiểu này cũng ứng dụng được với các mẫu loại loa stress tích hợp nhỏ hơn, chả hạn như loa bass Bluetooth. những cái này thường nghe rẻ hơn nhưng ko bị dội Tường.

loa siêu trầm (subwoofer) cũng ko nên đặt sát Tường. phổ thông người thường đặt loa bass siêu trầm trong góc phòng, nhưng Cambridge Audio khuyên đặt chúng bí quyết Tường chí ít 30cm để không bị vang hay dội âm.

không những thế, sở hữu những hệ thống loa surround, 1 cách để thử xem bạn có thích nghe âm thanh lúc loa được chụm lại hay không là nên thực hành lại cách thức thử vị trí bằng phương pháp sử dụng 1 đoạn nhạc hay phần âm thanh của phim và trong khoảng từ tăng góc xoay mỗi lần thử. lúc thấy âm thanh nghe tệ hơn, với tức là bạn đã xoay góc quá phổ biến, do đó hãy xoay loa stress lại vị trí trước đấy. sở hữu thể đấy lại là hướng ban đầu của loa thùng.
Lưu ý: Nên nhớ là ko có 1 cách thức xếp đặt loa stress hoàn chỉnh cho mọi tình huống. hồ hết đều phụ thuộc vào hình trạng và kích thước của phòng và quan yếu nhất thị hiếu cá nhân. những chuyên gia âm thanh vẫn luôn khuyên bạn hãy tin vào đôi tai của chính mình vì sau cùng thì chính bạn mới là người thưởng thức dàn âm thanh.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »