Cách chống nóng cho nhà xây hướng Tây


Vào mùa hè, những ngôi căn hộ hướng Tây kết nạp nhiệt rất cao. vì thế, không gian sống thường phát triển thành nóng bức, gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. làm thế nào để ngôi chung cư hướng Tây phát triển thành dịu mát hơn? Dưới đây là các chia sẻ bổ ích

* Chào anh, đầu tiên xin anh cho biết những giải pháp chống nóng căn bản cho nhà hướng Tây?

Cần tậu giải pháp xử lý chống hot một cách khái quát và đồng bộ bằng cách hài hòa dùng một hoặc phổ thông những bí quyết sau đây:

- cách thức 1: Xây Tường 2 lớp (tường nhìn chung mang độ dầy 330 có 2 lớp gạch lỗ 110 xây đồng thời nhau đảm bảo duy trì ở giữa 1 khe Tường khoảng 10cm). Lớp không khí trong khe Vách này giúp cách nhiệt hoàn hảo nhất - khi lớp Vách ngoài bị nung hot thì lớp Vách trong sờ vào vẫn mát tay) hoặc giả dụ sở hữu điều kiện Anh chị đổ đa số các bức Vách hướng tây đều là Vách bê tông dày khoảng 25~30cm, đảm bảo với Anh chị là nhiệt sẽ chẳng thể xuyên qua được lớp bê tông dày này. Tôi đã thi công phổ quát và cũng kiểm nghiệm phổ thông, sở hữu bức Vách bê tông dày 25cm thì mặt ngoài dưới trời nắng với thể lên đến 50 độ nhưng mặt trong vẫn mát như thường bằng nhiệt độ ko khí ở trong bóng râm.

- phương pháp 2: làm cửa gỗ loại 2 lớp (khuôn 360) (trong kính - ngoài chớp). Cửa sổ cần hạn chế tiêu dùng cửa nhôm kính (vì nhôm và kính gây bức xạ nhiệt rất cao). nếu phải sử dụng, bạn nên tham khảo tiêu dùng những dòng kính cách nhiệt. Xử lý phải chăng phần Vách và cửa ngôi chung cư, bạn sẽ với ngôi căn hộ dịu mát và sử dụng điều hòa đỡ tốn kém hơn.

- bí quyết 3: Giảm tối đa lượng nhiệt truyền qua Vách bằng cách sơn mặt ngoài nhà màu trắng bằng sơn bọt công nghệ Mỹ.

- bí quyết 4: Phần Vách cửa vào chính thụt vào trong 1-2m, để tận dụng phần lầu trên hài hòa sở hữu ban công che nắng cho tầng trệt, phần diện tích thụt vào đó tận dụng sắp xếp mặt nước và trồng cây, gắn thêm cho mặt tiền phía trên một hệ giàn bằng thép hay gỗ rồi trồng dây leo, phần Vách mặt tiền ví như xây dày thêm tốn kém quá thì sở hữu thể làm cho cách nhiệt bằng cách dùng cái Tường ván ép hài hòa khuông gỗ hay thép gắn trực tiếp vào bên trong Vách mặt tiền (không khí cách nhiệt rất tốt), xử lí trát thạch cao hoặc dán giấy trang trí cho ván ép, mái căn hộ đổ mê gắn ngói gạch vào (giả mái ngói).

- phương pháp 5: Cải tạo mặt trong của các bức Vách ở hướng tây bằng những Vật liệu cách nhiệt bảo ôn (sơn chống nóng, xốp PU, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt...) vừa cải tạo được nội thất của nhà ở vừa là các nguyên liệu dễ xử lý mà ko sợ tác động đa dạng đến kết cấu chung.

- phương pháp 6: nâng cao diện tích che bóng mát bởi cây xanh bằng phổ biến phương pháp như làm cho dàn hoa, trồng cây leo bám Tường, trồng cây lớn tán rộng hướng với nắng để che lấp bớt lượng ánh nắng chiếu vào chung cư.

* có các giải pháp anh đưa ra trên đây, thì biện pháp nào là quan yếu và hiệu quả nhất cần làm trước hết đối sở hữu các ngôi nhà hướng Tây?

sở hữu tùy từng đặc thù Công trình và tùy từng trạng thái kiến trúc, kết cấu (đối mang Công trình cải tạo) thì lại với những giải pháp then chốt riêng, tỉ dụ như nếu như tình trạng kiến trúc đẹp, kết cấu khó ảnh hưởng thì chúng ta chỉ nên sử dụng các cách thức ít ảnh hưởng đến kiến trúc như sơn lại tông màu sáng hơn và dùng sơn bọt chống hot cùng với cải tạo mặt trong nội thất của các bức Vách hướng tây như dán xốp PU, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt...

Còn đối có những Dự án mà hiện trạng kiến trúc đã cũ cộng có kết cấu cho phép thì chúng ta có thể với các giải pháp thẳng thừng hơn. khi xây dựng, tu bổ chung cư nên hỏi quan điểm trả lời của kiến trúc sư để sở hữu các giải pháp phù hợp và đúng đắn cho căn chung cư của bạn.

* có các căn hộ mặt tiền ko phải hướng Tây, nhưng bên hông lại là hướng Tây làm cho ko gian những phòng cũng tăng nhiệt vào mùa hè. Anh với thể chia sẻ các giải pháp riêng dành cho những ngôi nhà ở này?

mang mặt bên hông không cần phải có các đề nghị cao về trang trí kiến trúc như mặt tiền Cả nhà với thể mang các biện pháp thuần tuý và "xanh" hơn như sau:

- cách thức 1: Ốp thêm nguyên liệu bên ngoài Vách,vừa với tác dụng trang trí,vừa sở hữu tác dụng cách nhiệt.

- phương pháp 2: Phủ 1 lớp lưới nilon, trồng 1 dàn hoa lên trên lưới nilon nhắc trên.

- bí quyết 3: Lắp 1 sensor đo nhiệt và phun nước lên đầy đủ các chi tiết trên.

* hiện tại, trên thị phần sở hữu phần nhiều loại Vật liệu cách nhiệt. ngoài ra, không hề mẫu Vật liệu nào cũng mang đến hiệu quả rất là tốt. Vậy cần lựa chọn nguyên liệu gì và dùng như thế nào để phù hợp có chung cư hướng Tây, thưa anh?

bây giờ trên thị phần có đa số chiếc Vật liệu cách nhiệt bảo ôn hiệu quả, giá thành hợp lý, tôi xin giới thiệu 1 số chiếc như sau:

một. Sơn cách nhiệt chống hot, trong sơn mang cất các cầu rỗng thủy tinh nên sẽ ngăn ngừa việc truyền nhiệt.

hai. Tấm xốp PU tiêu dùng để lót hay ốp Tường sở hữu công dụng cách âm cách nhiệt tốt.

3. Bê tông bọt siêu nhẹ kỹ thuật Mỹ, tỷ trọng thấp 0,35-0,9 (350-900kg/m3, nhẹ và nổi trong nước). Cấu tạo bởi vữa XM kết liên - bao bọc những bọt khí kín bền vững, nhỏ li ti và không bị nối có nhau khiến bê tông nhẹ, cách nhiệt, vững bền và chống thấm nước. loại bê tông này tiêu dùng để xây Vách hoặc lát mái chống hot rất là tốt và hiệu quả.

4. Bông thủy tinh cách nhiệt cách nhiệt được khiến trong khoảng sợi thủy tinh tổng hợp chế xuất từ đá, xỉ, đất sét… Chúng mang tính năng cách nhiệt, cách âm, cách điện cao, ko cháy, mềm mại và với tính đàn hồi thấp.

5. Nhựa UPVC hiện nay cũng là nguyên liệu được tiêu dùng phổ biến nhằm tránh bức xạ nhiệt bên ngoài. sở hữu ưu thế nổi trội về cách âm, cách nhiệt Vật liệu này được sử dụng thay thế cửa sổ, cửa đi, Vách ngăn bằng gỗ, nhôm tại những khu vực trực tiếp hứng chịu ánh sáng trong ngôi chung cư. Giá nguyên liệu này hiện đang giao động trong khoảng 1.200.000 – hai.000.000 /m2.

6. phổ thông gia đình băn khoăn với việc giảm sức nóng của ánh nắng mặt trời chiếu vào Vách Tường, đặc thù là Vách hướng Tây. Cách xây thêm 1 mảng Tường dày để cách nhiệt trở nên không hiệu quả thậm chí ấy còn là khởi thủy làm cho căn căn hộ trở thành nóng hơn bởi một nguyên tắc đơn thuần "Cấu kiện nào càng đặc chắc thì dẫn nhiệt càng nhiều". giải pháp giải quyết cho vấn đề này chính là dùng sản phẩm gạch Tuynel 3 lỗ chống nóng (kích thước 200x105x200, với cấu tạo độ rỗng 58%, cường độ chịu nén: ≥ 75 kg/cm2, độ hút nước: 8 ÷ 14%, trọng lượng: 3,40 kg/viên), lưu ý lúc nâng cao thêm độ dày cho Tường nhà nên để 1 khe hở giữa bức Vách cũ và mới khoảng 5 – 10cm để với hiệu quả cách nhiệt cao hơn.

7. Túi khí Ap: Mặt ngoài là lớp màng nhôm phủ trên tấm nhựa tổng hợp Polyethylene chứa túi khí, tiếp đến là 1 lớp màng nhôm mạ. Ngăn được 95-97% nhiệt bức xạ bên ngoài, ngăn chặn thời kỳ hấp thu nhiệt vào mùa hè và thoát nhiệt vào mùa đông.

ngoài ra còn phần nhiều những cái Vật liệu cách nhiệt bảo ôn khác nữa, Các bạn mang thể tham khảo thêm tại những shop bán nguyên liệu vun đắp hoặc nhờ kiến trúc sư trả lời.

* Đối với những mảnh đất hướng Tây, gia chủ chuẩn bị vun đắp, theo anh cần lưu ý các gì trong khoảng khâu ngoài mặt và xây dựng?

Ngôi căn hộ hướng tây không thể thiếu quan niệm tư vấn chống hot từ khâu ngoại hình. chẳng chú ý sự nhu yếu của những căn hộ trả lời thì cứng cáp Các bạn sẽ phải chịu tốn kém trong khắc phục sang sửa vì xử lý chống nóng sau khi xây dựng vừa tốn tiền, vừa khiến cho đổi thay kiến trúc mặt tiền.

* từ kinh nghiệm phổ thông năm trong nghề, bản thân anh đã đưa ra những sáng tạo đặc biệt gì cho những Dự án nhà hướng Tây mà anh trực tiếp thiết kế?

Tôi xin đưa ra đây 1 số tỉ dụ minh họa về 1 ngôi nhà ở hướng tây mà tôi đã bề ngoài để Anh chị em tham khảo:

Đây là một căn biệt thự tương đối đặc biệt bởi 2 mặt tiền tài căn căn hộ hướng về phía tây và tây nam, thành ra khi mẫu mã tôi đã phải tiêu dùng tổng thể rất nhiều các giải pháp từ kỹ thuật cho đến kiến trúc để tạo ra một không gian sống đích thực mát mẻ cho gia chủ.

Biệt thự này với bắt mắt cổ điển Châu Âu mang vẻ bề thế, ấn tượng, cách dùng những chi tiết trang hoàng hoa văn tương đối tinh xảo. Điểm tạo nên sức cuốn hút của Công trình chính là mặt tiền phổ thông lần giật cấp vừa tạo dáng vẻ khỏe khoắn, bề thế, quy mô, vừa tạo sự che nắng hiệu quả do các mảng lồi chắn nắng cho những mảng lõm.

lúc ngoại hình biệt thự này tôi đã tiêu dùng tông màu trầm của mái kết hợp sở hữu màu sắc tươi sáng của diện Vách tạo ra sự thời trang độc đáo và giảm thiểu sự tiếp thụ nhiệt hiệu quả, lớp sơn Tường sử dụng sơn cách nhiệt bọt sứ sơn 2 lớp, đầy đủ Tường mặt tiền xây Tường 2 lớp gạch rỗng dày 360mm (cả vữa).

quanh đó ngôi căn hộ được bao bọc bởi tiểu cảnh xanh, cây to tán rộng chắn phần nhiều ánh nắng hướng tây và tạo cảnh quan đẹp mắt, khiến cho biệt thự đẹp hơn trong toàn quang cảnh. Ấn tượng đẹp của mỗi ngôi căn hộ bao giờ cũng bắt đầu từ các ko gian chào đón, khoảng sân rộng uốn lượn lát gạch chèn cỏ cùng hồ nước nhân tạo đem đến cảm giác thoải mái, thư thái và mát mẻ.

Qua bậc tam cấp là không gian tiền sảnh rộng dạng cuốn vòm. Trong bản mẫu mã biệt thự này tiền sảnh giống như hành lang đệm trước khi vào phòng khách giúp tạo một Túi khí cách nhiệt cát tường thiên nhiên cho các không gian bên trong. hai bên tiền sảnh sở hữu thể tạo sự độc đáo bằng tiểu cảnh nhỏ.

Qua khu tiền sảnh bước vào chung cư là phòng khách. Phòng khách là không gian mở, được kiểu dáng cửa sổ lớn tiêu dùng hệ thống Tường kinh cách nhiệt hai lớp, phối hợp hệ thống rèm cửa có tác dụng chắn nắng hiệu quả, vừa mang đến vẻ đẹp đẳng cấp cho 1 biệt thự đẹp. Ngồi trong phòng khách mang thể thư giãn ngắm cây xanh và tiểu cảnh bên ngoài. Vì diện tích đất rộng, nên các ko gian tiếp giáp với được mẫu mã sân vườn tiểu cảnh khô tạo nên sự sinh động và quyến rũ.

Ban công được ngoại hình có hình thức lan can họa tiết sắt thẩm mỹ làm cho ngôi chung cư trở thành thảnh thơi mà không mang cảm giác khô cứng. Sân chơi có ngoại hình nan che bê tông bên trên trồng dàn hoa dây leo, kiểu trang trí này đem lại vẻ mỹ thuật cao và gần gũi vừa cách nhiệt 1 cách tự nhiên, chủ đầu tư với thể đặt bàn trà, bàn cờ, ngồi thư giãn, view bao quát đông đảo không gian vườn tiểu cảnh của ngôi nhà.

Dự án mang kiến trúc Pháp cổ kết hợp với cách bài trí sân vườn kỹ thuật, tạo nên 1 khái quát kết hợp, ấn tượng, tinh xảo, môi trường sống bên trong mát mẻ, vi lúc hậu, mang tính mỹ thuật cao và bền vững.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »