Các loại bông cách nhiệt phổ biến

Bông cách nhiệt hiện nay được sử dụng rất phổ biến tại nhiều công trình trên thế giới. Những tính năng ưu việt của bông cách nhiệt đã giúp loại vật liệu này có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Hôm nay tôi xin giới thiệu với các bạn những loại bông cách nhiệt phổ biến nhất thế giới hiện này đang sử dụng và những ứng dụng của nó trong thực tế.

1. Bông khoáng cách nhiệt

Loại bông cách nhiệt đầu tiên tôi muốn giới thiệu với các bạn là BÔNG KHOÁNG với cái tên quốc tế là ROCKWOOL. Bông khoáng là sản phẩm được sản xuất trực tiếp từ đá basalt tự nhiên, loại quặng này được qua một quy trình xử lý tiên tiến tạo ra những sợi bông có khả năng cách nhiệt tuyệt vời. Ngoài khả năng cách nhiệt thì bông khoáng cũng cách âm cực tốt. Nó được kết hợp với một số vật liệu khác tạo ra kết cấu cách âm, tiêu âm tuyệt vời.

Bông khoáng tại kho remak


Bông khoáng là loại vật liệu vừa có khả năng cách nhiệt, cách âm, hấp thụ âm thanh, bền với môi trường. Bông khoáng thường được ứng dụng làm các tấm cách nhiệt cho hệ thống tòa nhà, cao ốc, xưởng phim, rạp hát...Với khả năng cách âm cách nhiệt tuyệt vời bông khoáng còn được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực khác khác nhau.

Xem thêm: Bông khoáng và Ứng dụng


Quy cách sản phẩm

- Loại hình:Dạng tấm, dạng cuộn, dạng ống.
- Tỷ trọng: 40kg, 60kg, 80kg, 100kg, 120kg
- Độ dày: 25mm; 50mm; 75mm; 100mm.
- Khổ rộng: 600mm.
- Chiều dài tấm: 1200mm; cuộn 3000mm / 5000mm; ống 1000mm

Ưu điểm của bông khoáng

Bông khoáng  có độ cách nhiệt, cách âm rất cao, hệ số dẫn nhiệt thấp.
Bông khoáng có tính ứng dụng cao, dễ thi công, dễ vận chuyển, bảo quản, bền với mọi công trình
Bông khoáng không tạo bụi nên an toàn cho người thi công, môi trường xung quanh.
Bông khoáng  không bén lửa, có khả năng chống cháy tốt, chịu nhiệt tới 850oc.

Ứng dụng của bông khoáng

- Ứng dụng trong xây dựng: Bông khoáng là sản phẩm được ứng dụng nhiều cho trong xây dựng. Đặc biệt là xây dựng nhà máy, xí nghiệp, các tòa nhà cao tầng. Bông khoáng giúp các công trình tiết kiệm năng lượng, chống cháy nổ, làm mát cho các công trình.

Bông khoáng là sản phẩm cách nhiệt nó có phù hợp với tất cả các hạng mục thi công. Như thi công mái, tường, trần, hay sàn. Sản phẩm được lựa chọn hàng đầu cho công nghệ đóng tầu, hay các hệ thống dẫn nhiệt.

- Ứng dụng làm tấm panel ốp ngoại thất: Bông khoáng được kết hợp với một số vật liệu khác như gỗ, tôn, meca, alu… để tạo một kết cấu vật liệu cách nhiệt vừa có tính thẩm mỹ cao dùng để trang trí nội ngoại thất. Các sản phẩm đa dạng về hình dạng và mầu sắc

Những sản phẩm này thường dễ dàng thi công cách nhiệt và trang trí cho các công trình không thể tác động vào kết cấu. Tính ứng dụng, linh hoạt cao chi phí rẻ tạo ra cho Bông Khoáng chỗ đứng vững chắc trên thị trường vật liệu xây dựng

- Ứng dụng giải pháp cách nhiệt cho hệ thống dẫn nhiệt: Bông khoáng được sử dụng cách nhiệt cho hệ thống ống dẫn hơi tại các công trình lò hơi, hệ thống điều hòa, hệ thống nồi hơi...các đường ống dẫn nhiệt của tầu thủy.

- Ứng dụng trong nông nghiệp: Tưởng chừng Bông khoáng chỉ có tác dụng trong xây dựng những với đặc tính cấu trúc đặc biệt tạo cho bông khoáng một khả năng nữa mà ít ai biết tới đó là làm vật liệu để trồng trọt trong nông nghiệp. Một phương pháp mới thủy canh giúp cho Bông khoáng có chỗ đứng trong lĩnh vực nông nghiệp


Xem thêm: Trồng rau sạch với bông khoáng tại sao không?


2. Bông thủy tinh

Loại bông cách nhiệt tiếp theo tôi muốn giới thiệu là bông thủy tinh. Với trí tuệ siêu việt con người đã sáng tạo ra thứ vật liệu cực kỳ độc đáo. Bông thủy tinh được tổng hợp và chế xuất từ đá, xỉ, đất sét tạo ra các sợi bông thủy tinh có khả năng cách nhiệt, cách âm, không cháy, mềm mại và có tính đàn hồi cực tốt.

Bông thủy tinh là loại vật liệu có đặc tính không cháy, không truyền nhiệt, ngăn khả năng cháy nan góp phần chống cháy rất tốt. Bông thủy tinh có khả năng chịu nhiệt từ -4°C lên tới 350°. Nếu sản phẩm có màng phủ nhôm còn có khả năng chịu nhiệt từ 4°C lên tới 120°

Bông thủy tinh dạng cuộn


Quy cách bông thủy tinh

Bông thủy tinh là vật liệu cách nhiệt có nhiều độ dày và tỷ trọng khác nhau: dày 25mm, 50mm; tỷ trọng 12Kg/m³, 24kg/m³, 32 Kg/m³.


Ưu điểm của bông thủy tinh

- Khả năng cách âm,cách nhiệt cao
- Chịu được nhiệt độ cao: có phủ bạc: -4°C -> 120°C, không phủ bạc: -4°C -> 350°C
- Tỉ trọng: 10 - 12 - 16 - 24 - 32 - 40 - 64 kg/m³
- Độ dày: 25 - 30 - 50 mm
- Chống cháy: A (Grade A)
- Chống ẩm: 98.5 %
- Độ hút ẩm 5%
- Kiềm tính nhỏ
- Ăn mòn theo thời gian không đáng kể
- Không mùi
- Kháng nấm mốc và vi khuẩn

3. Bông gốm

Bông gốm là vật liệu cách nhiệt cuối cùng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Bông gốm cũng là một loại bông cách nhiệt nhưng tính ứng dụng rộng rãi không cao. Bông gốm chủ yếu dùng để làm cách nhiệt cho hệ thống lò đốt, lò nung...vì nó có thể chịu nhiệt lên tới 1.800°C. Tạo sao bông gốm có khả năng chịu nhiệt khủng đến vậy? Bông gốm thành phần cơ bản Alumino Silic đioxyt là hợp chất của silic dưới sợi sa thạch hoặc thạch anh.
Bông gốm tại remak


Quy cách bông gốm

- Kích thước tấm : 0.6m x 0.9m x 25mm (50mm). Nhiệt độ 1260oC.
- Kích thước cuộn : 0.61m x 7.2m x 25mm. Nhiệt độ 1260oC.
- Kích thước rời : 1 thùng = 10kg. Nhiệt độ 1260oC


Đặc tính kỹ thuật:


Tỉ trọng : 96 - 500kg/m3
Độ dày : 3 - 300mm
Hệ số dẫn nhiệt : 0.046 - 0.195 W/m.k ở nhiệt độ 200oC - 600oC
Khả năng chịu nhiệt : 1050oC - 1800oC
Tiêu chuẩn : ASTM, BS, JIS, GB, FM Approve.


Tạm kết: Trên là 3 loại bông cách nhiệt mà tôi muốn giới thiệu với các bạn. Mọi chi tiết hoặc tư vấn về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi. Remak là nhà cung cấp vật liệu bảo ôn, vật liệu cách nhiệt, cách âm, tiêu âm, hút âm hàng đầu Việt Nam. Rất hân hạnh được phục quý khách

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »